CHOÁNG NGỢP VỚI THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG CỦA NỮ SINH BTEC FPT

thành tích ấn tượng của nữ sinh BTEC, btec fpt, btec fpt đà nẵng, btec fpt hồ chí minh, btec fpt hà nội

Là tấm gương học tập xuất sắc 12 năm liên tiếp trên ghế nhà trường, cô bạn Bùi Thị Thanh Phương không khỏi khiến nhiều người xung quanh ngưỡng mộ bởi chuỗi thành tích siêu khủng của bản thân. Không chỉ vậy, cô bạn còn là hình mẫu tiêu biểu, đại diện cho thế hệ Z đầy bản lĩnh luôn sục sôi ý chí và tinh thần khởi nghiệp.

Profile cá nhân:

  • Bùi Thị Thanh Phương , học sinh lớp 12A6 trường THPT Tiên Hưng
  • Sở thích: xem phim , nghe nhạc và đọc sách
  • Cung hoàng đạo: cung nhân mã.
  • Một số thành tích nổi bật:
  1. Tiểu học: Học sinh giỏi toán 2 năm liên tiếp
  2. Cấp 2: Học sinh giỏi văn 3 năm liên tiếp
  3. Cấp 3: Học sinh giỏi toán cấp tỉnh
  4. Học bổng 50% “Cùng BTEC bước ra thế giới”

Giấc mơ startup khi còn trên ghế nhà trường

Sức mạnh và khả năng của con người là vô hạn, vậy mà đôi khi chúng ta thật sự vẫn chưa khám phá ra điều đó cho đến khi có người thầy dẫn lối và chỉ cho ta điều ấy. Xuất phát điểm của bản thân vốn là dân chuyên toán, Thanh Phương không hề nghĩ rằng cô bạn có duyên với lĩnh vực văn học. Tuy nhiên, khi được trao cơ hội để thử sức bản thân với trong đội tuyển học sinh giỏi của trường,  cô bạn đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

Thanh Phương chia sẻ: “Mình tham gia đội tuyển văn một phần là vì yêu quý thầy giáo dạy văn của mình lúc bấy giờ và cũng là do mình muốn thay đổi bản thân khám phá xem liệu mình có thực sự có năng khiếu với bộ môn này hay không nên mình đã theo học văn 3 năm và kết quả là cả 3 năm liên tiếp mình là học sinh giỏi văn cấp huyện”.

Ngoài ra, cô bạn còn cho biết thêm: “Sau khi lên cấp 3 khi đã thực  sự định hướng được mục tiêu của mình mình đã quyết định quay trở lại theo đuổi bộ môn toán bởi nó sẽ giúp ích cho mình trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình đó là trở thành người quản lý tài chính giỏi”.

Bật mí về mục tiêu trong tương lai, Thanh Phương hy vọng mình sẽ tìm được những người đồng đội cũng chí hướng để thành lập một team startup, cùng nhau vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp.

1001 lý do hạ cánh BTEC FPT

Tuy vậy, để có thể làm chủ một doanh nghiệp, cô bạn hiểu rằng bản thân không chỉ giỏi kiến thức chuyên môn mà còn phải làm chủ kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình,.. và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ trong thời đại hội nhập hiện nay. Do đó, Thanh Phương cần một môi trường để rèn luyện và phát huy tối năng năng lực của mình, đồng thời nuôi dưỡng “đứa con tinh thần” còn đang ấp ủ. Chính vì thế mà cô bạn đã lựa chọn theo học tại Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT – nơi mà Thanh Phương tin rằng cô bạn sẽ tích lũy được những hành trang quý báu trên con đường công danh của mình.

Nhận định về BTEC FPT, cô bạn cho rằng: “Đây là một môi trường quốc tế cởi mở hơn thân thiện hơn đặc biệt là sự tương tác giữa sinh viên với sinh viên ,sinh viên với giáo viên hiệu quả .Việc học lý thuyết đi đôi với thực hành thông qua những dự án thực tế sẽ giúp mình nâng cao khả năng làm việc nhóm , khả năng xử lý tình huống cũng như khả năng giao tiếp”.

Học trải nghiệm – xu hướng chung của genZ

Vừa được học kiến thức chuyên ngành chuẩn quốc tế, vừa được trang bị nhiều kỹ năng hữu ích, phù hợp với xã hội hiện đại là những giá trị mà các Thanh Phương mong muốn nhận được khi trở thành sinh viên BTEC FPT. Điều này cũng cho thấy xu hướng lựa chọn những ngôi trường năng động như Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT đang được các bạn học sinh 2K3 năm nay ưa chuộng.

Theo quan điểm cá nhân của Thanh Phương, hiện nay xu thế chọn trường đại học, cao đẳng của các bạn học sinh THPT hiện nay thường dựa trên 3 tiêu chí : sự yêu thích, năng lực của bản thân và cuối cùng là nhu cầu thực tế của xã hội với ngành nghề mà bạn theo đuổi. Tiêu chí đầu tiên chọn trường đó chính là việc học 100% tiếng Anh tại BTEC FPT. Khi đó cô bạn sẽ được trau dồi khả năng giao tiếp để tự tin hơn khi làm việc với các đối tác nước ngoài.

Thời gian học rút ngắn còn 2 năm và tập trung vào những môn học chuyên ngành giúp mình nắm chắc kiến thức chuyên môn và có thể tự tin đi làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ vào một ngày không xa

Lấy cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp của chính anh trai mình, Thanh Phương quyết tâm tạo ra những sản phẩm công nghệ cao để phục vụ cộng đồng: “Mình đã ấp ủ một số ý tưởng như: cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dùng hoặc  phát triển các ứng dụng thông minh…  Điểm chung của các sản phẩm trên là đều lấy công nghệ làm trung tâm để phát triển  . Đây cũng chính là lý do em muốn tìm những bạn trẻ tràn đầy nhiệt huyết, sự sáng tạo và đặc biệt là khả năng nắm bắt những công nghệ hiện đại.”

Mình nghĩ tuổi trẻ chính là quãng thời gian phù hợp nhất để khởi nghiệp. Bởi khi đó chúng ta sẽ sẽ dốc 100% sức lực thậm chí là 200% để theo đuổi hoài bão của bản thân. Dù mất 5 năm, 10 năm hay thậm chí cả cuộc đời để xây dựng sự nghiệp thì mình vẫn sẽ nỗ lực và kiên trì đến cùng. – Thanh Phương chia sẻ.